A. GIỮ AN TOÀN VÀ TUÂN THỦ LUẬT PHÁP
1. Duy trì hồ sơ hợp lệ khi hoạt động
Đối tác phải duy trì giấy phép lái xe hợp lệ và các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng. Đối tác và phương tiện phải có bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Đảm bảo tính trung thực của hồ sơ lý lịch tư pháp. Đối tác có trách nhiệm cập nhật và nộp lại các tài liệu đã hết hạn, bị thu hồi hoặc khi được YouGo yêu cầu
Những Hành Vi Không Được Phép
- Điều khiển phương tiện mà không có bằng lái xe hoặc bảo hiểm hợp lệ hoặc các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng
- Cung cấp Lý lịch tư pháp giả
- Cung cấp hồ sơ giả để đăng ký hợp tác với YouGo
2. Không được Tấn công, quấy rối, hoặc lạm dụng
Các hành vi sau đây không được phép dưới bất kỳ hình thức nào đối với người dùng hoặc nhân viên YouGo:
- Có chủ ý thực hiện hoặc thực hiện hành vi phạm tội thực tế bao gồm tấn công bằng vũ lực/tấn công tình dục, cưỡng bức, giết người hoặc bắt cóc
- Quấy rối tình dục – Có hành vi quấy rối, gửi tin nhắn có nội dung quấy rối tình dục cho Người Dùng
- Nhìn chằm chằm, nhìn trộm hoặc có các cử chỉ quấy rối
- Tất cả các hình thức quấy rối/đe dọa bằng lời nói hoặc bằng văn bản thông qua cuộc gọi điện thoại, ứng dụng nhắn tin, phương tiện truyền thông xã hội bao gồm nhưng không giới hạn ở việc đặt câu hỏi cá nhân hoặc nhận xét về ngoại hình
- Sử dụng từ ngữ thô tục, thô lỗ hoặc không phù hợp dưới mọi hình thức
- Tất cả các hình thức quấy rối thể xác hoặc quấy rối trực tiếp
- Liên hệ hoặc theo dõi Người Dùng sau khi chuyến xe kết thúc vì lý do cá nhân dù là qua các phương tiện trực tuyến hoặc gặp mặt trực tiếp
3. Không vi phạm pháp luật
Đối tác có thể bị phạt theo quy định của luật hiện hành nếu thực hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào như trộm cắp, cướp, sở hữu vật liệu hoặc vũ khí bất hợp pháp, có hành vi phá hoại hoặc gây thiệt hại cho tài sản. YouGo sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và truy tố những người phạm tội.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Các tội hình sự theo Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam
- Đối tác tài xế đang bị cơ quan chức năng điều tra tội hình sự
- Cố ý gây thiệt hại hoặc phá hoại tài sản của Người Dùng hoặc của YouGo
- Không tuân thủ các quy định/hướng dẫn theo yêu cầu của YouGo hoặc Cơ quan Chính phủ
4. Luôn tuân thủ luật giao thông
Không vi phạm luật giao thông hoặc lái xe không cẩn thận gây nguy hiểm đến tính mạng của Người Dùng và những người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm việc tuân thủ các quy định về giới hạn tốc độ, tuân theo các chỉ dẫn đường bộ và tín hiệu đèn giao thông, đảm bảo Người Dùng đã thắt dây an toàn hoặc đội mũ bảo hiểm. Hãy đảm bảo việc nghỉ ngơi đầy đủ, không nên làm việc quá sức. Nếu Đối tác có liên quan đến một vụ tai nạn xảy ra với Người Dùng trên chuyến xe, Đối tác phải trình báo đến Cơ quan chức năng gần nhất để ghi nhận sự việc
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Vi phạm các quy định về an toàn giao thông bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Gây thương tích/thương tật vĩnh viễn/tử vong cho Người Dùng, bên thứ ba hoặc (những) người đi bộ
- Điều khiển phương tiện mà không có giấy phép lái xe hợp lệ hoặc bảo hiểm còn thời hạn
- Lái xe quá tốc độ cho phép trên đường hoặc lối đi bộ
- Lái xe mà không cài dây an toàn/đội mũ bảo hiểm
- Lái xe mất tập trung
- Lái xe khi mệt mỏi
- Đã từng có các báo cáo về hành vi lái xe không an toàn
- Cố ý che biển kiểm soát
5. Không sử dụng bia, rượu, chất kích thích hoặc vũ khí
Đối tác không được sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng YouGo. Đối tác không được mang các chất bất hợp pháp, đồ chứa bia/rượu đã mở và vũ khí trong xe. Nếu Người Dùng hoặc bên thứ ba nghi ngờ Đối tác đang có biểu hiện sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu, họ có quyền kết thúc chuyến xe ngay lập tức và liên hệ với YouGo hoặc Cơ quan chức năng. Không được nhận hoặc giao các mặt hàng bất hợp pháp và/hoặc hàng hóa nguy hiểm, bao gồm bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào từ Người Dùng đối với hàng hóa và/hoặc dịch vụ không thuộc dịch vụ của YouGo. Nếu Đối tác có lý do để nghi ngờ hàng hóa được đóng gói trong bưu kiện là các mặt hàng bất hợp pháp và/hoặc hàng hóa nguy hiểm, vui lòng thông báo cho YouGo và Cơ quan chức năng.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Sở hữu bất kỳ vũ khí nào như súng, bình xịt hơi cay, dùi cui hoặc dao
- Tàng trữ ma túy hoặc bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào liên quan đến ma túy
- Bị ảnh hưởng của chất kích thích hoặc bia, rượu khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng YouGo
- Cố ý sử dụng nền tảng YouGo cho các hoạt động tội phạm như buôn bán ma túy, rửa tiền, vận chuyển hàng hóa và vật phẩm bất hợp pháp
- Chấp nhận giao các mặt hàng khác ngoài những mặt hàng thuộc dịch vụ YouGo mà không báo cáo với YouGo/Cơ quan chức năng: (a) các mặt hàng bất hợp pháp / đáng ngờ (ví dụ: ma túy), (b) hàng hóa nguy hiểm (ví dụ: vũ khí), (c) các mặt hàng thuộc danh mục hàng cấm vận chuyển theo điều khoản sử dụng dịch vụ hoặc (d) bất kỳ mặt hàng nào khác bị Pháp luật nghiêm cấm.
6. Luôn chăm sóc phương tiện hoạt động YouGo
Duy trì phương tiện hoạt động của Đối tác luôn trong điều kiện vận hành tốt, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và yêu cầu của pháp luật. Đảm bảo Đối tác chỉ sử dụng phương tiện đã đăng ký với YouGo
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Thiết bị an toàn của Đối tác (dây an toàn/mũ bảo hiểm) không đảm bảo điều kiện an toàn và nhận được phàn nàn từ Người Dùng
- Có các hư hỏng bên trong/bên ngoài phương tiện ảnh hưởng đến chất lượng hoặc độ an toàn của phương tiện (ví dụ: kính chắn gió bị nứt, cửa hoặc cửa sổ không hoạt động, điều hòa không hoạt động)
- Sử dụng phương tiện/biển số/tài khoản không đúng với thông tin đã đăng ký với YouGo
- Cho phép bất kỳ người nào khác sử dụng phương tiện hoặc giấy phép lái xe của Đối tác để thay mặt Đối tác thực hiện việc cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng YouGo
- Chở thêm người khác hoặc hàng hóa khác trên xe trong chuyến xe/cuốc xe giao hàng
- Vi phạm các điều khoản và điều kiện dành cho Đối tác tài xế liên quan đến việc quảng cáo bên trong hoặc bên ngoài phương tiện
- Không dán phù hiệu “Xe hợp đồng” trên phương tiện theo quy định của pháp luật hoặc vi phạm việc sử dụng logo YouGo theo chính sách của YouGo khi cung cấp dịch vụ thông qua Ứng dụng YouGo
- Phương tiện không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật (ví dụ: Không có/bị hỏng thiết bị giám sát hành trình; phương tiện hết hạn đăng kiểm
7. Thực hiện các tiêu chuẩn vệ sinh phòng chống dịch
Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân. Hãy cùng chung tay để đảm bảo một môi trường an toàn cho Người dùng, gia đình Đối tác và chính Đối tác. Thường xuyên tham khảo các hướng dẫn chính thức mới nhất về các yêu cầu về vệ sinh cá nhân và phương tiện.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Không đeo khẩu trang hoặc tấm chắn giọt bắn khi cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng YouGo.
- Cảm thấy không khỏe nhưng vẫn thực hiện chuyến xe
- Không thông báo cho YouGo trong trường hợp mắc phải COVID-19 hoặc tiếp xúc với một người đã mắc COVID-19
- Không thực hiện vệ sinh phương tiện và/hoặc túi giao hàng bằng dung dịch diệt khuẩn
- Không rửa tay sát khuẩn thường xuyên
- Không giữ khoảng cách khi đang chờ hoặc đang lấy đơn hàng từ các Đối tác Nhà hàng
B. TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG
1. Tôn trọng quyền riêng tư của Người Dùng
Đối tác PHẢI giữ bí mật tất cả các thông tin cá nhân của Người Dùng (như họ tên, số điện thoại, địa chỉ) mà Đối tác có được khi cung cấp dịch vụ cho Người Dùng thông qua Ứng dụng YouGo. Tuyệt đối nghiêm cấm việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ trái phép các dữ liệu cá nhân của Người Dùng. Đối tác có trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về quyền riêng tư khi sử dụng máy ảnh/ máy quay phim cá nhân bên trong phương tiện
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Chia sẻ, phân phối và / hoặc công khai thông tin nhận dạng cá nhân của Người Dùng hoặc tổ chức mà không có sự đồng ý của họ hoặc mang tính chất phỉ báng
- Ghi âm hoặc quay phim Người Dùng bất hợp pháp (ví dụ: thông qua các thiết bị ghi âm/ghi hình được che giấu hoặc ngụy trang)
2. Không phân biệt đối xử với Người Dùng
Đối tác không được từ chối cung cấp dịch vụ hoặc đưa ra nhận xét xúc phạm bất cứ ai như phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, khuyết tật, giới tính, tuổi tác hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Từ chối hoặc hủy chuyến xe dựa trên sự phân biệt đối xử về bất kỳ đặc điểm nào của Người Dùng
- Đối tác có thái độ, hành vi thể hiện sự miệt thị, phân biệt chủng tộc/vùng miền/giới tính hoặc bất kỳ hành vi nào gây tổn thương/xúc phạm đến Người Dùng dưới mọi hình thức.
3. Đối xử công bằng với mọi Người Dùng
Đối tác cần tôn trọng cuốc xe đã nhận, không được hủy chuyến với lý do không hợp lý hoặc nhượng lại chuyến xe cho người khác. Thảo luận và thống nhất với Người Dùng trước khi chọn một lộ trình thay thế. Giảm giá đúng theo mã khuyến mãi Người Dùng đã sử dụng. Không cho người hoặc vật nuôi khác ở trong phương tiện khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng YouGo. Hãy đợi Người Dùng trong khoảng thời gian hợp lý.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Đón Người Dùng khi trên phương tiện đang có Người Dùng khác (trừ chuyến xe YouGoShare), hoặc nhờ tài xế khác đón Người Dùng hoặc đề nghị Người Dùng đi xe với tài xế khác.
- Thu cước quá mức quy định, cố tình không trả tiền thừa cho Khách Hàng, không giảm mã khuyến mãi cho Khách Hàng, thu tiền mặt đối với cuốc xe thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử, không bật đồng hồ tính cước với cuốc xe YouGoTaxi hoặc nhập sai phụ phí
- Hủy chuyến xe mà không có lý do chính đáng hoặc đưa ra lý do sai (ví dụ: “Quán đã đóng cửa”)
- Chấm dứt hành trình hoặc yêu cầu Người Dùng xuống xe giữa đường mà không phải yêu cầu của Người Dùng hoặc không có lý do hợp lý
- Đi đường vòng hoặc dừng/đỗ không cần thiết
4. Cư xử đúng mực với Người Dùng
Luôn cư xử đúng mục và chu đáo với Người Dùng. Mặc đồng phục YouGo theo quy định, nếu áp dụng. Lịch sự khi giao tiếp với Người Dùng, chấp nhận các yêu cầu hợp lý của Người Dùng như điều chỉnh máy điều hòa, âm lượng radio và hỗ trợ Người Dùng mang hành lý khi được yêu cầu. Đảm bảo xe luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu khi hoạt động.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Hút thuốc trong chuyến xe
- Không mặc đồng phục, không sử dụng túi bảo quản đồ ăn đối với các dịch vụ có quy định; hoặc trang phục không gọn gàng, lịch sự (ví dụ: quần cộc quá đầu gối, áo sát nách…) hoặc không vệ sinh phương tiện sạch sẽ.
- Nghe điện thoại, nhắn tin hoặc mở loa to làm ồn khi chở Người Dùng mà chưa có sự đồng ý của Người Dùng
- Trao đổi trực tiếp bằng lời nói những từ được coi là mang tính chất cá nhân, bao gồm việc cố gắng lấy số điện thoại, địa chỉ nhà riêng, các hoạt động và thói quen hàng ngày của người khác
5. Đảm bảo trải nghiệm liền mạch
Liên hệ và chờ Người Dùng tại điểm đón chính xác và cho Người Dùng xuống xe ở điểm đến được chỉ định. Xác nhận danh tính Người Dùng trước khi bắt đầu chuyến xe, thống nhất với Người Dùng về lộ trình di chuyển. Không lôi kéo/dụ dỗ Người Dùng thực hiện chuyến xe không đặt qua Ứng dụng YouGo hoặc đề xuất/gợi ý Người Dùng sử dụng các ứng dụng gọi xe khác. Không lục lọi thức ăn và/hoặc hàng hóa đi giao và đảm bảo chúng được lưu trữ trong các túi giao hàng thích hợp.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Đón/trả khách sai điểm đón/điểm đến được chỉ định mà không được sự đồng ý của Người Dùng
- Nhận cuốc xe nhưng không đón khách, huỷ cuốc xe hoặc yêu cầu Người Dùng huỷ cuốc xe không có lý do hợp lý
- Nhận/giao hàng sai điểm nhận/ điểm giao hàng được chỉ định
- Đón nhầm Người Dùng hoặc tranh giành Người Dùng của Đối tác tài xế khác
- Cố ý ngăn cản tài xế khác đón Người Dùng/thực hiện đơn hàng
- Thỏa thuận với Người Dùng để cung cấp các dịch vụ di chuyển/giao hàng/giao thức ăn không thực hiện trên Ứng dụng YouGo
- Chở Người Dùng chạy đường vòng, không đúng lộ trình tối ưu, làm mất thời gian của Người Dùng
- Quảng cáo các dịch vụ khác trong quá trình phục vụ Người Dùng của YouGo
- Lôi kéo hành khách/ người dùng/ đối tác thương nhân/đối tác tài xế khác
- Mua thiếu, sai món hoặc làm hư hỏng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các đơn hàng YouGoFood.
- Làm hư hỏng hoặc mất kiện hàng của Người Dùng
6. Xử lý đúng đắn trong những trường hợp khẩn cấp
Luôn luôn gọi cho cơ quan chức năng trước. Khi tất cả các bên đều an toàn và cơ quan chức năng đã được thông báo, hãy liên hệ với YouGo để cung cấp thông tin sự việc. Tài khoản của Quý Đối tác có thể bị gián đoạn nếu Quý Đối tác liên hệ đường dây hỗ trợ khẩn cấp để báo cáo các vấn đề thông thường.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Không cung cấp thông tin cho YouGo khi xảy ra tai nạn giao thông
- Cố ý trốn tránh trách nhiệm đối với Người Dùng bao gồm cả bên thứ ba bị ảnh hưởng sau khi tai nạn xảy ra
- Cố ý sử dụng đường dây hỗ trợ khẩn cấp của YouGo để báo cáo các vấn đề thông thường
C. HÃY LÀ MỘT ĐỐI TÁC TỐT CỦA YOUGO
1. Hành vi phù hợp quy định
Không lừa đảo hoặc gian lận dưới bất kỳ hình thức nào như chia sẻ hoặc tạo bản sao tài khoản. Chỉ sử dụng ứng dụng YouGo chính thức được tải xuống từ Google Play/Apple Store. Không giữ các ứng dụng hoặc thiết bị có thể thay đổi trải nghiệm người dùng của YouGo. Điều này bao gồm các ứng dụng giả mạo vị trí, các thiết bị đã bị bẻ khoá. Không hoàn thành chuyến xe mà không có Người Dùng hoặc kiện hàng, món ăn trên xe. Luôn cung cấp thông tin trung thực khi tạo và truy cập vào tài khoản của đối tác hoặc những trường hợp tranh chấp về gía cước, phụ phí. Thu đúng giá đã giảm khuyến mãi như Người Dùng đã đặt chuyến. Nếu Người Dùng để quên đồ, Đối tác phải thông báo cho YouGo và cố gắng hết sức để trả lại đồ để quên cho Người Dùng hoặc YouGo. Không tính thêm phí phát sinh từ các dịch vụ bổ sung không thuộc dịch vụ của YouGo. Đảm bảo duy trì số dư dương trong ví tiền mặt /ví tín dụng của Đối tác
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Đối tác có hành vi gian lận nào nhằm trục lợi các chương trình khuyến khích/thưởng của YouGo; hoàn thành chuyến đi mà không có Người Dùng hoặc hàng hoá/đơn hàng; dùng ứng dụng dành cho Người Dùng tự tạo cuốc xe; gian lận mã khuyến mại; phối hợp với người khác (khách quen, bạn bè, người trong gia đình …) để tạo chuyến xe; sử dụng ứng dụng, phần mềm khác để trục lợi các chương trình khuyến khích/thưởng của YouGo
- Lạm dụng hoặc cố ý trục lợi chính sách hỗ trợ cho cuốc xe huỷ (ví dụ: chính sách hỗ trợ cuốc xe hủy do “Người Dùng không tới”; “Xe chờ quá 5 phút”; “Người Dùng hủy chuyến muộn”)
- Cho người khác sử dụng chung tài khoản hoặc sử dụng tài khoản của người khác hoạt động YouGo
- Môi giới, chuyển Người Dùng cho tài xế khác phục vụ hoặc nhận Người Dùng do môi giới từ tài xế khác
- Giữ tài sản của Người Dùng để quên quá 48 giờ hoặc cố tình gây hư hại tài sản của Người Dùng
- Cố ý không hoàn trả tài sản của Người Dùng để quên, tự mình hoặc cấu kết với người khác yêu cầu Người Dùng trả tiền chuộc để nhận lại tài sản để quên, và/hoặc cung cấp thông tin không trung thực khi YouGo liên hệ xác minh về tài sản mà Người Dùng để quên
- Không nộp tiền COD đúng thời gian quy định với Đối tác YouGoExpress
- Không sử dụng phiếu gửi theo quy định – gian lận chi phí cuốc xe YouGoExpress
2. Tôn trọng nhân viên YouGo
Hợp tác và không xúc phạm, đe dọa hoặc quấy rối nhân viên YouGo tại văn phòng, qua điện thoại hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Các hành động này bao gồm việc chụp ảnh / quay phim trái phép, theo dõi và xin thông tin liên hệ.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Đe dọa, xúc phạm nhân viên YouGo dưới mọi hình thức
- Đưa thông tin sai lệch, tụ tập gây mất trật tự làm ảnh hưởng uy tín và hình ảnh của YouGo
3. Duy trì thành tích trên nền tảng YouGo
Việc hủy chuyến quá nhiều, tỷ lệ nhận chuyến thấp và số sao thấp có liên quan đến các vấn đề gian lận và an toàn. Giữ tỉ lệ huỷ chuyến, tỷ lệ chấp nhận chuyến và số sao theo quy định hiện hành
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Tỷ lệ đánh giá sao thấp không đạt quy định (*)
- Tỷ lệ nhận chuyến và huỷ chuyến hàng tuần không đạt mốc quy định (*)
- Tỷ lệ nhận chuyến và huỷ chuyến hàng tuần không đạt mốc quy định đặc biệt (*), mà không phải mốc quy định tại mục 2
4. Cởi mở nhận phản hồi và tham gia lớp đào tạo
Chúng tôi luôn quan tâm đến phản hồi của cả Người Dùng và Đối tác. Chúng tôi sẽ liên tục đánh giá sau các chuyến xe và cung cấp phản hồi phù hợp. Đối tác có thể được yêu cầu tham dự các buổi đào tạo do YouGo tổ chức để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Những Hành Vi Không Được Phép:
- Không tham gia các khoá đào tạo bồi dưỡng bắt buộc theo quy định của YouGo
5. Báo cáo nhân viên YouGo gian lận
Xin lưu ý rằng kênh này chỉ dành cho việc báo cáo các hành vi gian lận/sai trái được thực hiện bởi nhân viên YouGo. Đối với những vi phạm của các bên khác như đối tác tài xế YouGo, đối tác nhà hàng hoặc người dùng, bạn có thể báo cáo thông qua chương trình YouGo FairPlay tại đây. Đối với tất cả các vấn đề khác, vui lòng báo cáo qua Trung tâm trợ giúp. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn về cách gửi báo cáo qua Trung tâm trợ giúp tại đây. Chắc chắn rằng bạn chọn đúng kênh khi báo cáo sự cố để chúng tôi có thể giúp bạn sớm nhất có thể.
Bạn có thể báo cáo bất kỳ hành vi nghi ngờ gian lận/sai trái của nhân viên YouGo thông qua các hình thức sau. Xin lưu ý rằng kênh này chỉ dành cho việc báo cáo các hành vi gian lận/sai trái của nhân viên YouGo.
- Email: [email protected]
- Hotline: 0935511678
YouGo sẽ tuân thủ các nguyên tắc sau đối với bất kỳ mối quan tâm/vấn đề nào được nêu ra một cách thiện chí:
- Tất cả báo cáo được xem xét triển khai cũng như danh tính của người tố giác sẽ được giữ bí mật tuyệt đối, trong phạm vi pháp luật cho phép và theo yêu cầu của cuộc điều tra.
- YouGo không khoan nhượng với bất kỳ hình thức trả đũa, trả thù hoặc quấy rối nào đối với những người tố giác.
Lưu ý:
(a). Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các trường hợp vi phạm xảy ra trước thời điểm áp dụng Bộ quy tắc ứng xử mới này, cụ thể là trước 00:00:01 của ngày 01/02/2022, mà chưa được xử lý sẽ được áp dụng theo quy định mới này. Đối với các trường hợp gian lận với số tiền lớn có tổ chức, YouGo có toàn quyền chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
(b). Tất cả các hình thức xử lý nêu tại Bộ quy tắc ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Ban Quản Lý Công Ty TNHH MTV Phát Triển Công Nghệ Và Dịch Vụ You Go. Không phụ thuộc vào các quy định trái với điều này, tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi được liệt kê trong Bộ quy tắc ứng xử này, YouGo có toàn quyền, theo sự ủy quyền hợp lệ từ các Đối tác vận tải, áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng hợp tác Vĩnh Viễn từ lần vi phạm đầu tiên.
(c). Ngoài việc áp dụng các hình thức xử lý nêu tại Bộ quy tắc ứng xử này, YouGo có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng được liệt kê dưới đây của Đối tác vận tải, bên cung cấp xe, chủ xe, Tài Xế; đồng thời YouGo có quyền tạm khóa tài khoản YouGo, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.
(d). Với các vi phạm có hình thức xử lý lần 3 là tạm ngưng tài khoản, nếu Đối tác Tài xế lặp lại hành vi vi phạm lần thứ 4, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, YouGo có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng hợp tác Vĩnh Viễn.
(e). Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc ứng xử này nhưng có căn cứ để đánh giá là ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của YouGo hoặc quyền lợi đương nhiên của Khách hàng, tuỳ theo tính chất mức độ của hành vi, YouGo có toàn quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc ngưng hợp tác vĩnh viễn với Đối tác tài xế.
(*) Mốc quy định và mốc quy định đặc biệt sẽ được YouGo thông báo đến Đối tác Tài xế tại từng thời điểm áp dụng, thông qua Blog Tài Xế. Việc Đối tác tiếp tục sử dụng Ứng dụng của YouGo sau khi nhận được thông báo thể hiện sự đồng ý của Đối tác đối với các mốc quy định đó
(**) Khách Hàng nói chung bao gồm: hành khách, khách hàng, đối tác hợp tác với YouGo và tất cả đối tượng sử dụng dịch vụ do YouGo cung cấp.
(***) Cho mục đích rõ nghĩa, các hành vi và/hoặc lý do phát sinh trong quá trình xảy ra hành vi vi phạm được xem là “có lý do hợp lý” là các hành vi và/hoặc lý do mà YouGo, tùy vào toàn quyền quyết định của mình, đánh giá là phù hợp và được YouGo chấp thuận.
(****) Đối tác tài xế được yêu cầu tuân theo hướng dẫn và/hoặc khuyến nghị nào từ chính quyền/chính phủ để ngăn chặn bất kỳ đại dịch, thiên tai hoặc các vấn đề tương tự khác có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và an toàn của Đối tác cũng như Khách hàng. Các quy định/hướng dẫn cần tuân thủ sẽ được YouGo thông báo đến Đối tác tài xế tại từng thời điểm áp dụng thông qua Blog Tài Xế. Việc Đối tác tiếp tục sử dụng Ứng dụng của YouGo sau khi nhận được thông báo thể hiện sự đồng ý của Đối tác đối với các hướng dẫn/khuyến nghị đó.
- Hành vi quấy rối tình dục và khiếm nhã. Các hành vi quấy rối tình dục, bao gồm nhưng không giới hạn dâm ô, cưỡng dâm, hiếp dâm, tấn công tình dục, phô bày khiếm nhã, khiêu dâm, gạ gẫm quan hệ tình dục, sẽ được xử lý như là trường hợp cấp bách và đặc biệt nghiêm trọng.
- Phân Biệt Đối Xử: Hành vi vi phạm đối với Tài Xế sẽ được xem xét tổng thể, trong hoàn cảnh phát sinh hành vi đó. YouGo sẽ xem xét đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, nếu Tài Xế có hành vi phân biệt đối xử về tôn giáo hoặc cách thức cung cấp dịch vụ với Khách Hàng.
- Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí: Bất cứ trường hợp nào mà Tài Xế bị phát hiện đang tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí trong quá trình đang cung cấp dịch vụ thông qua Ứng dụng của YouGo, YouGo sẽ xem xét đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng theo điều này.
- Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng ma túy: Bất cứ hành vi vi phạm nào liên quan đến ma túy đều có ảnh hưởng nghiêm trọng về tính an toàn. Tính chất và số lượng của ma túy, kể cả dùng để sử dụng cá nhân hoặc để cung cấp đều bị xem xét là hành vi vi phạm theo điều này.
- Lái xe khi say xỉn/Lái xe khi có sự ảnh hưởng của ma túy: Khi một Tài Xế bị buộc lỗi vì hành vi đang lái xe, kể cả có đang chở Khách Hàng hay không, mà có dấu hiệu bị ảnh hưởng của chất có cồn hoặc ma túy, sẽ bị xem xét là hành vi vi phạm theo điều này. Nếu việc buộc lỗi này có dấu hiệu, theo nhận định của YouGo, là cấu thành hành vi vi phạm pháp luật, dẫn đến việc giấy phép điều khiển phương tiện giao thông của Tài Xế bị đình chỉ, tài khoản của Tài Xế có thể bị xem xét khóa vĩnh viễn, không phụ thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra và/hoặc các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khác.
- Dành cho đối tác là Pháp Nhân: Bằng việc ký xác nhận đồng ý ở phụ lục này, đối tác Pháp nhân đồng ý với các thay đổi trong tương lai liên quan đến “Quy tắc ứng xử dành cho tài xế” YouGo sẽ thông báo đến đối tác Pháp nhân thông qua email, bằng việc tiếp tục hợp tác sau thời điểm nhận được email và không có phản hồi về những thay đổi được thông báo (trong thời hạn 7 ngày tính từ thời điểm thông báo) sẽ thể hiện sự đồng ý của Pháp nhân với các thay đổi và điều chỉnh đó.